แปล - สรุป บทความเรื่องที่ 1
ข่าวทางเลือกเรื่องที่ 1.bzzz honey packaging by backbone studio
ที่มาข่าวสารจากคอลัมน์:http://www.designboom.com/design/bzzz-honey-packaging-by-backbone-studio/
แปลสรุปบทความโดย : นางสาวโสพรรณ มีวัฒนานนท์
รหัสนักศึกษา : 5311322076
กลุ่มเรียน : 101
Contact E-Mail :sopan.mew@gmail.com
Publish Blog :http://arti3413-sopanmew.blogspot.com/
รายงานวิชา : ARTI3413 การออกแบบกราฟิกสำหรับบรรจุภัณฑ์
first image
'bzzz honey' packaging by backbone studio
as the tastiest honey is usually found in beehives, but impossible to buy in a market, armenian designers
of backbone studio conceived packaging out of wood as an improvised beehive place holder to contain honey.
the simple enclosure reflects the visual design language of the ecologic apiary, only without the bees.
สำเนาคำแปลโดยตรงจาก Gtranslate
ภาพแรก
'น้ำผึ้ง bzzz' บรรจุภัณฑ์โดยสตูดิโอกระดูกสันหลังเหมือนน้ำผึ้ง tastiest มักจะพบในรังผึ้ง แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะซื้อในตลาดนักออกแบบอาร์เมเนียของสตูดิโอกระดูกสันหลัง คิดบรรจุภัณฑ์จากไม้เป็น เจ้าของสถานที่รังชั่วคราวเพื่อให้มีน้ำผึ้ง สิ่งที่แนบมาง่ายสะท้อนให้เห็นถึงภาษาการออกแบบภาพของระบบนิเวศน์ที่เลี้ยงผึ้งเท่านั้นโดยผึ้ง
ส่วนของการเรียบเรียงเนื้อหาใหม่
บรรจุภัณฑ์โดยสตูดิโอเเบล็คโบนเป็นน้ำผึ้งรสเด็ดที่พบได้ทั่วไปในรังผึ้ง แต่สามารถหาซื้อได้ในตามท้องตลาด นักออกแบบชาวอาร์เมเนียของสตูดิโอแบล็คโบนได้คิดบรรจุภัณฑ์ ที่ทำจากไม้ที่มีลักษณะเป็นเหมือนรังผึ้งชั่วคราวใช้บรรจุน้ำผึ้ง แพคเกจของเราแตกต่างจากคนอื่น ๆ ด้วยการออกแบบที่มีความบริสุทธิ์ทางด้านความคิดสร้างสรรค์ของธรรมชาติและระบบนิเวศวิทยา
แปล - สรุป บทความเรื่องที่ 2
ข่าวทางเลือกที่ 2. T (Student Work)
ที่มาข่าวสารจากคอลัมน์:http://www.packagingoftheworld.com/2012/08/t-student-work.htmlแปลสรุปบทความโดย : นางสาวโสพรรณ มีวัฒนานนท์
รหัสนักศึกษา : 5311322076
กลุ่มเรียน : 101
Contact E-Mail :sopan.mew@gmail.com
Publish Blog :http://arti3413-sopanmew.blogspot.com/
รายงานวิชา : ARTI3413 การออกแบบกราฟิกสำหรับบรรจุภัณฑ์
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhneW1yk6PmaHOwl5BZE_qa2Bym5sZroXM54zyEvD8oEBYRUZ8IdP_UsjvB1LG8nFo5Aixgz3cWQKSOW87RzEWHJZYwZLxQv4INkUfBCbPlwFYKQ3gGV6zuh3HbgzOranlGLv6cjOvrt8jI/s1600/T-potw-01.jpg
This year, Louis Gagnon from Paprika is working with me and teaches one of my three packaging design students group. So each time there is a due project, I have the pleasure and surprise to discover those projects that I haven’t seen evolved and dazzle me with their concept or their beauty. This is the case of our project student Maria Milagros Rodriguez Bouroncle who presented us this beautiful packaging for tea reflecting attention and extraordinary virtuosity.
The package is simply called T and takes us to a full contrast opening experience. If the box is extremely simple at the base, it opens with an explosion of color where each little teabag is a fine piece of paper folding art. This refinement is carried to the extreme and pure pleasure of the object where lies the physical evidence that beauty makes us happy. Bravo!
สำเนาคำแปลโดยตรงจาก Gtranslate
ปีนี้หลุยส์แก็กนอนจาก Paprika จะทำงานร่วมกับผมและสอนหนึ่งของบรรจุภัณฑ์การออกแบบสามกลุ่มของฉันนักเรียน ดังนั้นในแต่ละครั้งมีโครงการอันเนื่องผมมีความสุขและความประหลาดใจที่จะพบโครงการที่ฉันไม่ ได้เห็นการพัฒนาและทำให้ตาพร่าฉันกับแนวคิดหรือความงามของพวกเขา นี้เป็นกรณีของโครงการนักเรียนมาเรีย Milagros เรา Rodriguez Bouroncle ที่นำเสนอนี้เราบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามสำหรับความสนใจสะท้อนให้เห็นถึงชาและฝีมือที่ไม่ธรรมดา
แพคเกจที่เรียกว่าเพียงแค่ T และพาเราไปเต็มประสบการณ์ความคมชัดเปิด ถ้ากล่องเป็นอย่างมากง่ายที่ฐานจะเปิดด้วยการระเบิดของสีที่แต่ละถุงชาเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นชิ้นงานศิลปะการพับกระดาษ การปรับแต่งนี้จะดำเนินการไปมีความสุขมากและบริสุทธิ์ของวัตถุที่อยู่ที่หลักฐานทางกายภาพความงามที่ทำให้เรามีความสุข ! ไชโย
ส่วนของการเรียบเรียงเนื้อหาใหม่
เเพคเกจชาอันนี้เป็น Final Project ของนักเรียน ชื่อว่า Maria Milagros และ Rodriguez Bouroncle ซึ่งตอนส่งงานคณะกรรมการทั้ง 4 คน หนึ่งในนั้นคือ Louis Gagnon ผู้ก่อตั้ง Studio Paprika ได้ตกตลึงกับผลงานของนักเรียนกลุ่มนี้ เขาเล่าว่า “โดยปกติก็จะมาคุยกับนักเรียนเพื่อพัฒนาผลงานไปเรื่อยๆ แต่พอวันส่งตัว Final พวกเรากับตกตะลึงในผลงานที่ไม่ธรรมดาชิ้นนี้”
แพคเกจดีไซน์ชิ้นนี้ มีชื่อว่า “T” รูปทรงกล่องมีรูปร่างที่ธรรมดามากๆ แต่เมื่อเปิดออกมา มันมีรูปแบบที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว การเรียงตัวกันของถุงชาที่ไล่ระดับแสดงให้เห็นถึงรสชาติ ของระดับความเข้มข้น (แก่ – อ่อน) ของชา และเมื่อแกะ ถุงชาออกมาเพื่อชงก็จะได้พบกับห่อกระดาษที่พับเกรียวเป็นรูปดอกไม้โอบอุ้มถุงชาสีขาวอยู่ข้างใน ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังชงชาจากดอกชายังไงอย่างงั้นเลย
แปล - สรุป บทความเรื่องที่ 3
ข่าวทางเลือกเรื่องที่ 3.Pasta La Vista Concept
ที่มาข่าวสารจากคอลัมน์:http://www.packagingoftheworld.com/2012/09/pasta-la-vista-concept.htmlแปลสรุปบทความโดย : นางสาวโสพรรณ มีวัฒนานนท์
รหัสนักศึกษา : 5311322076
กลุ่มเรียน : 101
Contact E-Mail :sopan.mew@gmail.com
Publish Blog :http://arti3413-sopanmew.blogspot.com/
รายงานวิชา : ARTI3413 การออกแบบกราฟิกสำหรับบรรจุภัณฑ์
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjsVXidaJRMDpXKZ2KPVP494-m13MrLAVAvAkORteScithcNzDTvnMn_qF9NldzHj_oRosmyrU6Jx6L4-ZNFSGK0PCdzxKcdVx-y2Yt_ehGA4PIzmmi3vF0dnpWmR_x3k-elTOQnH7Ucxw/s1600/Pasta_la_vista_02.jpg
Brand and packaging concept Macaroni «Pasta La Vista»
Italy is the homeland of pasta, macaroni and spaghetti. It is the only place in the world where hundreds of exotic kinds of macaroni products exist and provide an enormous range of tastes and opportunities to cook a multitude of delicious cooking masterpieces.
Pasta La Vista – it is a brand which covers a wide range of various hand-made macaroni products manufactured in accordance with traditional Italian recipes and using only ecologically clean products of highest quality.
It was required to develop naming, the corporate style and brand communication, as well as the product package. Original naming – Pasta La Vista – reflects emotional essence of Italian soul and cuisine while the word Pasta perfectly reveals the category that the product belongs to.
Considering the key feature of the brand, which is hand-made manufacturing, we have decided to introduce four characters into the corporate style and package since the pasta is made by some certain persons, these are Mario, Francesco, Giovanni and Francesca. Therefore, every package depicts one of the characters – an Italian chef in the process of cooking. All the illustrations are performed in a bright original manner that communicates the temperament and exclusiveness of the trademark.
In addition to that, the product in the package can be seen as hair of one of the characters neatly tuck under the cook’s cap which also serves as a package element that provides access to the product. All that allows receiving pasta directly from the “hands” of the Italian chef. It is a wonderful way to convert your kitchen into an Italian restaurant having collected all of the characters.
สำเนาคำแปลโดยตรงจาก Gtranslate
ยี่ห้อและมักกะโรนีแนวคิดบรรจุภัณฑ์«พาสต้า La Vista »
อิตาลีเป็นบ้านเกิดของพาสต้า, มักกะโรนีและปาเก็ตตี้ มันเป็นสถานที่แห่งเดียวในโลกที่หลายร้อยชนิดที่แปลกใหม่ของผลิตภัณฑ์มะกะโรนีอยู่และให้ช่วงมหาศาลของรสนิยมและโอกาสในการปรุงอาหารอร่อยหลากหลายของผลงานชิ้นเอกการปรุง
อาหาร
Vista Pasta La - มันเป็นแบรนด์ซึ่งครอบคลุมหลากหลายของต่างๆที่ทำด้วยมือผลิตภัณฑ์มะกะโรนีผลิตตามสูตรอิตาเลียนแบบดั้งเดิมและระบบนิเวศโดยใช้เพียงทำความสะอาดผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุด
มันจะต้องพัฒนาตั้งชื่อสไตล์ขององค์กรและการสื่อสารตราสินค้าเช่นเดียวกับบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ การตั้งชื่อเดิม - พาสต้า La Vista - สะท้อนให้เห็นถึงสาระสำคัญทางอารมณ์ของจิตวิญญาณอาหารอิตาเลียนและอาหารในขณะที่พาสต้าคำสมบูรณ์เผยว่าผลิตภัณฑ์ประเภทเป็น
พิจารณาคุณลักษณะที่สำคัญของแบรนด์ซึ่งมีการผลิตที่ทำด้วยมือเราได้ตัดสินใจที่จะนำสี่ตัวอักษรลงในแบบองค์กรและแพคเกจตั้งแต่พาสต้าจะทำโดยคนบางคนบางเหล่านี้มาริโอฟรานจิโอวานนี่และฟราน ดังนั้นแพคเกจทุกวาดหนึ่งในตัวละคร - พ่อครัวอิตาลีในกระบวนการของการทำอาหาร ภาพประกอบทั้งหมดที่มีการดำเนินการในลักษณะเดิมที่สดใสที่สื่อสารอารมณ์และความพิเศษของเครื่องหมายการค้า
นอกจากนั้นผลิตภัณฑ์ในแพคเกจสามารถมองเห็นเป็นเส้นผมของหนึ่งในตัวละครอย่างเรียบร้อยเหน็บภายใต้หมวกของพ่อครัวซึ่งทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบแพคเกจที่ให้การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ ทุกสิ่งที่ช่วยได้รับพาสต้าโดยตรงจาก "มือ" ของพ่อครัวอิตาลี มันเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแปลงห้องครัวของคุณเป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่ได้เก็บรวบรวมทั้งหมดของตัวละคร
ส่วนของการเรียบเรียงเนื้อหาใหม่
บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษน่ารักๆจากผลิตภัณฑ์เส้นพาสต้า Pasta La Vista (พาสต้า ลา วิสต้า)โดยผลงานการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของ Andrew Gorkovenko (แอนดรู กรูโคเวนโค) ซึ่งผลิตภัณฑ์ของทาง Pasta La Vista จะมีให้เลือกด้วยกันหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นพาสต้า,มักกะโรนี และ สปาเกตตี้ โดยตัวกล่องกระดาษนั้นได้แรงบันดาลใจในการดีไซน์มาจากเชฟที่ชอบสวมหมวกทรงสูงโดยที่จะมีช่องหน้าต่างเล็กๆแสดงให้เห็นถึงลักษณะของเส้นพาสต้าที่อยู่ด้านในคล้ายกับทรงผมของเชฟ ซึ่งทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบของแพคเกจที่จะทำให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ เหมือนเราได้รับพาสต้าโดยตรงจาก "มือ" ของพ่อครัวอิตาลี นั่นเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น